ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องย่อ "ดอกอ้อ สายขวัญ" จากเว็บผู้จัดการ  (อ่าน 907 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nansler

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1209
  • Karma: +1/-4











เรื่องย่อละคร "ดอกอ้อ สายขวัญ"
       
       บทประพันธ์ : ชอุ่ม ปัญจพรรค์
       บทโทรทัศน์ :พรหมลิขิต
       กำกับการแสดง : ชูศักดิ์ สุธีรธรรม
       ผลิต : บริษัท ควิซ แอนด์ เควส จำกัด
       แนวละคร :คอเมดี้
       วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45-19.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
       ระยะเวลาออกอากาศ :
       จำนวนตอนออกอากาศ :
       
       เมื่อคมหนุ่มเสน่ห์แรงต้องปลอมตัวเป็นคนใช้เข้าไปสืบความจริงในบ้านสัก โดยมีสายขวัญ ลูกสาวเศรษฐีนีใหญ่ซึ่งหนีงานแต่งงาน มาเป็นตัวช่วยในฐานะแม่ครัวและภรรยาปลอมๆของคม ภารกิจสุดป่วน กวน มันส์ และแสนจะเสี่ยง ! จึงเริ่มขึ้น ทั้งสองต้องอำพรางตัวเองเพื่อสืบความลับที่บ้านสักเก็บงำไว้ แต่จะอำพรางหัวใจที่เก็บความรักล้นๆที่มีต่อกันและกันไว้ได้หรือไม่ ?
       
       สายขวัญ (หยาดทิพย์ ราชปาล) ลูกสาวสุดหวงเพียงคนเดียวของคุณนายสายจิตต์ เศรษฐีนีใหญ่หนีกระเซอะ กระเซิงออกมาจากงานแต่ง เพราะไม่อยากถูกบังคับ!! แล้วต้องตกกระไดพลอยโจนเมื่อไปแอบซ่อนอยู่ในรถยนต์ของชายหนุ่มแปลกหน้า คมเพชร หรือ คม (เกียรติกมล ล่าทา) ที่กำลังเตรียมไปทำภารกิจสำคัญในชีวิต คือการ
       
       ตามหาความจริงเกี่ยวกับชาติกำเนิดของตัวเอง ! แต่แผนการณ์ของคม กลับพลิกผันหลายดอก ตั้งแต่ป๊ะเข้ากับสายขวัญ สาวแปลกหน้าที่โดนตามล่า ซ้ำยังมีของมีค่าสุดแพงติดตัวมา คมจึงมั่นใจว่า หญิงสาวคนนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกซะจาก มิจฉาชีพ ! แล้วเรื่องราวยังวุ่นขึ้นไปอีกเมื่ออาจอง นักฆ่าลึกลับในรถเก๋งสีดำมาสะกดรอย และลอบทำร้ายคม! ทำให้คมต้องผจญภัยไปกับยัยมิจฉาชีพแปลกหน้าที่เริ่มแรกก็ไม่ถูกชะตากันเอาซะเลย! แต่เมื่อได้ผ่านเส้นยาแดงผ่าแปดของความเป็นความตายมาด้วยกัน จากคนไม่ชอบหน้า ทั้งสองก็กลับกลายมาเป็นคู่หูจำเป็นกันไปจนได้ !
       
       นนท์ และงาม คู่สามีภรรยาเพื่อนซี้ของคม ได้แจ้งความเปลี่ยนแปลงสุดช็อคมาว่า จากแผนเดิมที่คมต้องการปลอมตัวไปเป็นคนขับรถภายในบ้านสัก ซึ่งเป็นบ้านที่นายสัก คุณพ่อของคมซึ่งได้พลัดพรากกันไปตั้งแต่ยังเด็ก เขียนจดหมายมาบอกว่ายกให้กับคม แต่สุบรรณน้องชายของพ่อ และสิงหาลูกชายของอา ปฏิเสธว่าในพินัยกรรมของสักไม่ได้เอ่ยถึงคม ทำให้คมต้องมาตามสืบความจริง แผนการก็มีอันสะดุดเพราะทางบ้านสักเปลี่ยนใจรับสมัครคนใช้ผัวเมียคู่กันแทน คมจึงต้องขอร้องให้ สายขวัญ คู่หูจำเป็นช่วยปลอมตัวเป็นเมียปลอมๆของเขา !
       
       สายขวัญซึ่งถูกแม่ตามตัวอย่างดุเดือดเห็นว่าการปลอมตัวกลายเป็นชอยส์ที่ดีที่สุดในเวลานี้ จึงตอบตกลง นนท์และงามได้ช่วยแปลงโฉมทั้งคู่จากที่ดูไฮโซให้กลายเป็นโลว์คลาส คมมีชื่อใหม่ในฐานะคนใช้ว่านายไว ส่วนสายขวัญใช้ชื่อ “ดอกอ้อ” โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่า ตัวจริงของสายขวัญเป็นใคร ทั้งคู่สามารถฝ่าปราการคุณเนียม หัวหน้าแม่บ้านจอมเฮี๊ยบ ประจำบ้านสักเข้าไป และทำให้สมาชิกต่างๆภายในบ้าน ยอมรับเข้าทำงานจนได้
       
       บ้านสัก อัครสถานวิมานแมนที่ไม่แม่นว่าเป็นของใครกันแน่ ฝ่ายเจ้านาย นอกจากสุบรรณ กับสิงหาแล้วก็ยังมี สิตา น้องสาวสุดเปรี้ยวที่ขยันขัดคอพี่ชาย เพราะสุบรรณหมั่นตามใจให้ท้าย โดยที่สุบรรณไม่รู้เลยว่าลูกสาวซึ่งเขาเฝ้าทะนุถนอมแอบมีซัมธิงรองกับ ชัช บอดี้การ์ดหนุ่มลูกน้องของสิงหามาได้สองปีแล้ว แต่สิตาไม่กล้าเปิดเผยกับใครว่ามีสามีลับๆที่ฐานะต่ำกว่า
       
       เมื่อปลอมตัวเข้ามาในบ้านได้สำเร็จนั่นเป็นเพียงแค่ก้าวแรก นอกจากต้องค้นหาพินัยกรรมให้เจอ คมและสายขวัญต้องเหนื่อยกระจายกับการใช้แรงงาน แล้วยังต้องตีบทผัวเมียให้แตกกระจุย เพราะต้องรับมือขบวนการคนใช้เม้าท์ระเบิดเมือง !! ทั้งเนียมที่คอยเฮี๊ยบใส่ จวน สาวใช้ที่แอบปิ๊งคม และจ้องจับผิดคู่ผัวเมียกำมะลอ ตลอดจนพุด เด็กสาวที่น่าเอ็นดูที่สุดแล้วในบ้าน แต่ก็ไม่วายสาระแนเป็นที่หนึ่ง! ทำให้หลายครั้งคมและสายขวัญเกือบถูกจับได้ถึงรักหลอกๆที่กุขึ้น แถมสุบรรณยังเล่นบทเจ้าชู้ยักษ์เข้ามาขอปลุกปล้ำสายขวัญซะดื้อๆ ทำให้ไอ้ไวต้องหมั่นกันท่าและปกป้องเมีย (ปลอมๆ) ไว้สุดชีวิต
       
       ทางด้านเจ้าพงศ์นรินทร์ หลังจากเจ้าสาวได้หายตัวไป ต้องแก้ปัญหางานแต่งล่มแทบหืดขึ้น ความจริงที่น่าอับอายเบื้องหลัง คือ เจ้าหนุ่มต้องยอมเข้าพิธีเพื่อจะได้เงินจากสายจิตต์มาใช้หนี้ที่ท่านพ่อท่านแม่ซึ่งสิ้นไปแล้วได้ก่อเอาไว้ สายจิตต์เศรษฐีนีม่ายเคยมีอดีตเป็นนางงามขาอ่อน โดนสังคมไฮโซเม้าท์มอยเรื่องกำพืดมาตลอด ก็อยากดองกับผู้ดีเพื่อภาพลักษณ์จึงใช้เรื่องเงินมาขู่ ทำให้พงศ์นรินทร์ กับเมี่ยง คนสนิท ต้องร่วมขบวนออกเดินทางไปกับสายจิตต์ และแฝด คนสนิทของสายจิตต์ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงของสายขวัญ เพื่อตามตัวสายขวัญให้เจอเร็วที่สุดจะได้มาแต่งงานล้างอาย !
       
       ทางด้านกองแก้ว แฟนของคมที่ตอนแรกไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่คมไปตามหาพินัยกรรม เกิดสำนึกขึ้นมาได้ในความเอาแต่ใจของตัวเอง จึงบากหน้าลงมาขอให้พีร์ เจ้าของพีรพันธุ์รีสอร์ท อดีตแฟนที่เธอเคยเป็นคนทิ้งเขาไป ร่วมภารกิจช่วยตามหาคม เพราะว่ารีสอร์ทของพีร์อยู่ใกล้กับบริเวณที่ตั้งบ้านสักซึ่งกองแก้วรู้มาว่าคมจะลอบปลอมตัวเข้าไปนั่นเอง กองแก้วต้องงัดทุกกลเม็ดมาเพื่อให้พีร์เห็นใจ กว่าที่พีร์จะยอมช่วยตามหาคมให้ ไม่เพียงแต่พีร์เท่านั้นที่ต้องโดนหางเลขความวุ่นวาย พินทุ น้องสาวมาดห้าวของเขาก็เกิดต้องมาพัวพันกับเจ้าพงศ์นรินทร์ ที่กลายมาเป็นแขกของรีสอร์ทแห่งนี้ซะอีก ขณะที่พีร์ต้องพ่ายแก่มารยาหญิงของกองแก้ว พินทุก็พ่ายแก่มารยาชายของเจ้าพงศ์นรินทร์ที่ร่ายคาถาสะกดใจสาวห้าวให้สั่นระรัว และยอมช่วยเขาตามหาตัวเจ้าสาวที่หายตัวไป โดยมีข้ออ้างว่า เจ้าสาวของเขาหนีไปเพราะความเข้าใจผิด !
       
       คมกับสายขวัญเริ่มได้เบาะแสแรกของพินัยกรรมจากนายมัก คนสนิทเก่าแก่ของสักที่ปัจจุบันอยู่ในโรงพยาบาลบ้า หลังจากฟันฝ่าเอาชนะใจมักจนได้ มักก็ยืนยันกับคมว่าพินัยกรรมมีอยู่จริง แต่ยังไม่รู้ว่าจะหาได้จากที่ไหน ! คมจึงต้องยอมเอาตัวเข้าแลก ไปอ่อยสิตาเพื่อจะล้วงความลับ กลับกลายเป็นว่าแผนการอ่อยครั้งนี้มีผลต่อหัวใจของคมและสายขวัญไม่ใช่น้อยๆ !! สายขวัญหึงคมกับสิตาอยู่ไม่ทันไร กองแก้วที่หาทางเข้ามาผูกสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนบ้านกับบ้านสักจนได้ ยังเข้ามาย่ำยีหัวใจอีกคน สายขวัญจึง ประชดด้วยการจะรีบปิดจ็อบ กระแซะสิงหาเพื่อให้ได้ความจริงมาโดยไว แต่ก็ทำให้คมหึงจนเกิดทนไม่ไหว ประชดประชันหาเรื่องสายขวัญตลอด จนสุดท้ายคมก็ต้องยอมแพ้ เขาไม่อาจปฏิเสธได้ว่ารักนางโจรสาว เมียจำเป็นของเขาไปจนหมดหัวใจซะแล้ว !
       
       ทางด้านเจ้าพงศ์นรินทร์หลอกใช้พินทุให้ตามหาสายขวัญไปได้ไม่เท่าไหร่ ความก็แตกดังโพล๊ะเลยเจอเข้ากับกำปั้นและคำเตือนสติของพินทุว่าอย่าใช้คนอื่นเป็นเครื่องมือแก้ปัญหาความฉิบหายของตัวเอง หนำซ้ำเมื่อพวกสายจิตต์ตามเจอตัวสายขวัญ พินทุยังช่วยปล่อยให้หนีไปอีกด้วย !! ทำให้สายจิตต์ระเบิดสงครามกับพินทุ ขู่และจ้างคนไปรังควานที่รีสอร์ท พินทุตอบโต้โดยจะอัดเสียงสายจิตต์ไว้เป็นหลักฐาน แต่เหตุการณ์ตาลปัตรผิดแผนจนพินทุต้องลักพาตัวเจ้าพงศ์นรินทร์ไปแทน พงศ์นรินทร์กลายเป็นจำเลยจำเป็นให้พินทุกลั่นแกล้งและใช้ต่อรองกับสายจิตต์ แต่ไหงแทนที่จะเกลียดกันยิ่งขึ้น พินทุกลับสอนพงศ์นรินทร์ให้เรียนรู้การซื่อสัตย์ และรู้จักอยู่ด้วยตัวเอง! ทำให้พงศ์นรินทร์กับพินทุ กลับกลายเปลี่ยนมาเป็นรู้สึกดีๆต่อกัน
       
       ถึงแม้คมจะสารภาพว่ารักสายขวัญ แต่สายขวัญก็ไม่เชื่อ คิดว่ามันอาจเป็นเพียงความรู้สึกชั่ววูบที่ทั้งสองได้ใกล้ชิดกัน ขณะที่เรื่องรักสามสี่ห้าเส้ายังคาราคาซัง พวกสุบรรณวางแผนเอาเงินมหาศาลของสักไปลงทุนในชื่อของตัวเอง ทำให้คมต้องเสี่ยงเพื่อให้เจอพินัยกรรมเร็วที่สุด จึงยอมเอาตัวเองเป็นเหยื่อล่อ ไปปรากฏตัวที่บริษัทของสุบรรณ สิงหาส่งองอาจไปตามฆ่า ระหว่างไล่ล่า พวกสิงหาต้องจ้าล่ะหวั่นทำลายหลักฐาน สายขวัญ นนท์ และงามก็คอยเก็บตกหลักฐานต่างๆจนสามารถจับได้ว่าสิงหาและสุบรรณเป็นตัวการปลอมแปลงพินัยกรรม และมีส่วนในการตายของสัก เมื่อความจริงแดงโร่ออกมา สิงหาก็ล่วงรู้ฐานะที่แท้จริงของคมเช่นกัน ว่าที่แท้ คนที่เขาจ้างอาจองไปปลิดชีพยังมีชีวิตอยู่ และกำลังตลบหลังเขาอยู่ในบ้านสักนี่เอง!
       
       สิงหาลักพาตัวสายขวัญไปเพื่อต่อรองกับคม ระหว่างนั้นสายจิตต์ที่ได้รู้ว่าสายขวัญตกอยู่ในอันตรายก็สำนึกได้ที่ตัวเองไม่เคยเข้าใจลูก พงศ์นรินทร์และพินทุได้ตามไปช่วยสายขวัญด้วย กองแก้วกับพีร์ก็ติดตามไปเพราะเป็นห่วงคม ในที่สุด คมพลิกสถานการณ์กลับมาชนะสิงหาได้ กองแก้วได้เห็นความเสียสละที่สายขวัญและคมมีต่อกัน ก็ต้องยอมแพ้ใจไปในที่สุด
       
       หลังเหตุการณ์เลวร้ายผ่านพ้นไป พินัยกรรมฉบับที่ถูกต้องก็ได้รับการเปิดเผย ทำให้สิงหาต้องไปรับกรรมในคุก สุบรรณกระอักจนล้มป่วยเป็นอัมพาตตลอดชีวิต ชัชซึ่งต้องติดคุกไปกับสิงหาด้วย ได้ขอให้คมเห็นแก่สิตาว่าไม่มีส่วนร่วมในความผิด คมจึงแบ่งสมบัติให้สิตาส่วนนึงเพื่อนำไปเริ่มชีวิตใหม่ ด้านสายจิตต์ซึ่งเปลี่ยนความคิดเรื่องบังคับลูกแล้วได้ขอให้พินทุพามาเจอสายขวัญ ความจึงแตกออกมาว่าสายขวัญ ไม่ใช่นางโจรสาวกระจอก แต่เป็นถึงลูกสาวเศรษฐีนีระดับพันล้าน !
       
       สายจิตต์กับสายขวัญได้ปรับความเข้าใจกัน และสายจิตต์จะไม่บังคับใจสายขวัญอีกต่อไป คมกับกองแก้วได้เคลียร์ใจต่อกัน แม้จะรักคมมากแค่ไหน แต่ถ้าไม่ได้ครอบครองหัวใจคมทั้งดวง เธอก็ขอบายซะดีกว่า และได้เริ่มหันมามองพีร์อดีตแฟนที่อยู่เคียงข้างคอยช่วยเหลือมาตลอด ส่วนเจ้า พงศ์นรินทร์ก็ได้รับความช่วยเหลือจากสายจิตต์ให้ยืมเงินไปลงทุนตั้งตัว โดยมีพินทุเป็นที่ปรึกษาช่วยกันสร้างอนาคตขึ้นมาใหม่
       
       และแล้วความรักของทั้งสามคู่ คม-สายขวัญ เจ้าพงศ์นรินทร์-พินทุ และพีร์-กองแก้ว หลังจากฝ่าฟันและลุ้นกันมาตลอด ก็จัดเต็มความสุขสมหวังลงได้ในที่สุด

ที่มา http://www.manager.co.th/drama/ViewNews.aspx?NewsID=9560000118251
       

ออฟไลน์ takkatui

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • Karma: +1/-1
  • ถ่ายรูปไม่ชัด แต่โฟกัสแค่ เกียรติกมล
Re: เรื่องย่อ "ดอกอ้อ สายขวัญ" จากเว็บผู้จัดการ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 01:00:09 PM »
 anigif27 anigif28