ผู้เขียน หัวข้อ: ‘รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย’ คอนเสิร์ต...สุดประทับใจเกินบรรยาย  (อ่าน 545 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ namon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 122
  • Karma: +0/-1
‘รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย’ คอนเสิร์ต...สุดประทับใจเกินบรรยาย



ท่ามกลางสถานการณ์บ้านเมืองอยู่ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง ไม่มีใครรู้ได้ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรบ้าง แต่สำหรับคอนเสิร์ต “รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย” ที่จัดขึ้นรอบเดียว ในวันอังคารที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ โรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์ ถือว่าผ่านพ้นไปด้วยความราบรื่นและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
           
คอนเสิร์ตครั้งนี้จัดโดยมูลนิธิพระเจนดุริยางค์ ร่วมกับบริษัททีโอที จำกัด เนื่องในวโรกาสมหามิ่งมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 86 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระมหาคีตราชันของปวงชนชาวไทย อีกทั้งยังร่วมรำลึกถึงพระคุณของ “พระเจนดุริยางค์” ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็น “บิดาแห่งวิชาการดนตรีสากลของไทย” และนำรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย สมทบทุนมูลนิธิพระเจนดุริยางค์เพื่อสาธารณะประโยชน์ด้านดนตรีสากลไทย
           
งานดังกล่าวทำให้ผู้ชมเพลิดเพลินไปกับบทเพลงแห่งสุนทรียรสอย่างเต็มอิ่มกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง บรรเลงดนตรีโดยวงดุริยางค์กองทัพอากาศที่ขนเครื่องดนตรีมาแบบจัดเต็มและยิ่งใหญ่อลังการ รูปแบบการแสดงแบ่งเป็น 4 ช่วง ดังนี้
ช่วงที่ 1 “เทิดไท้องค์ราชา” หลอมรวมใจพลังสามัคคีเพื่อร่วมถวายพระพรแด่ในหลวง โดยอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์และบทเพลงเทิดพระเกียรติอันล้ำค่าแห่งแผ่นดินมานำเสนออย่างยิ่งใหญ่
 
เปิดตัวด้วยเพลง “ความฝันอันสูงสุด” เดี่ยวขลุ่ยโดย พ.อ.อ.ชาญชัย สุขีตานนท์ และผู้ขับร้องคือ กรวีร์ สุนทรวิภาต นักร้องโอเปร่าที่มีดีกรีจากอิตาลีคนแรกของไทย เรียกเสียงปรบมือจากแฟนเพลงดังกระหึ่มโรงละคร ตามด้วยเพลงพระราชนิพนธ์ “Oh I say” ร้องโดย เจนนี่ เดอะวอยซ์ , เพลงพระราชนิพนธ์ “ยิ้มสู้” โดยคุณไตรทิพย์ ศิวกฤษณ์กุล และ เดียร์ Acappella 7 , เพลง “ตามรอยพระราชา” โดย ตุ้ย เกียรติกมล, แอน เอเอฟ 6,  ไอซ์ เอเอฟ 9 และ น้องพูกัน นัดตะวัน ดาราเด็ก และปิดท้ายช่วงแรกด้วยเพลง “ในหลวงของแผ่นดิน” ขับร้องหมู่


 
ช่วงที่ 2 จารึกไว้ในสยาม พระเจนดุริยางค์ ผู้บุกเบิกวิชาความรู้ด้านทฤษฎีดนตรีสากล จนเป็นที่แพร่หลายในกรุงสยาม ฝากผลงานมากมายจารึกไว้ในแผ่นดิน ช่วงนี้นำเสนอบทเพลงผลงานของพระเจนดุริยางค์อย่างเพลงศรีอยุธยา, เพลงชาติฉบับแรก และบทเพลงปลุกจิตสำนึกรักชาติ ถ่ายทอดอารมณ์โดยศิลปินน้ำเสียงทรงพลังอย่าง คิง พิเชษฐ์ ที่แจ้งเกิดจากเวทีเดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 1 และเป็นนักร้องคนแรกในรอบ 10 ปีที่สังกัดค่ายเพลงระดับโลกอย่าง “ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค” นอกจากนี้ยังมีนักร้องประสานเสียง “Little Angle” จากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย และ นักร้องวงดุริยางค์กองทัพอากาศ
 
ไฮไลท์สำคัญในช่วงนี้คือ เพลงชาติไทยฉบับแรกที่หาโอกาสฟังได้ยาก เป็นเนื้อร้องฉบับดั้งเดิมและประพันธ์ทำนองโดย “พระเจนดุริยางค์”         
 
ต่อด้วยช่วงที่ 3 แสนงดงามศิลป์สากล นำเสนอบทเพลงสากลจากละครบอร์ดเวย์ และภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงหลากหลายเรื่องราว ที่สร้างความประทับใจให้ผู้ชมทั่วโลกมาแล้ว อาทิเช่น Phantom of the opera, On my own, I don’t wanna miss a thing, Mamma Mia และ Summer night เป็นต้น


 
ปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วยช่วงที่ 4 ดนตรีสยามร่วมสมัย นำเสนอบทเพลงไทยเพราะๆ ในอดีตและปัจจุบันทั้งเพลงลูกกรุง ลูกทุ่งและป็อบ โดยศิลปินจาก ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย อย่างเช่นเพลง “หยาดเพชร” ร้องโดย ตุ้ย เกียรติกมล, เพลง “เสน่หา” โดย ไอซ์ เอเอฟ 9 และเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” โดยแอน เอเอฟ  6 เรียกได้ว่าสร้างสีสันสุดคึกคักเพื่องานนี้โดยเฉพาะ


 
คอนเสิร์ต “รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย” ครั้งที่ 2 ได้จบลงท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น ทำให้แฟนเพลงมีความสุขและสุดประทับใจเกินบรรยายจริงๆ

ที่มา : http://www.newsplus.co.th/21189

ออฟไลน์ spy-zuu

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3173
  • Karma: +7/-8